post

Viện đào tạo Bách Khoa > Blog > Khác > Sự khác biệt của những đứa trẻ được giáo dục bằng phương pháp Montessori

Sự khác biệt của những đứa trẻ được giáo dục bằng phương pháp Montessori

  • By Vinh Nguyen 
  • Category: Khác 
  • Comments (0) 

Phương pháp giáo dục Montessori cơ bản được xây dựng trên những quan sát đầy suy luận khoa học của bà Maria Montessori. Bà đã bị thuyết phục rằng, trẻ thơ có một khả năng dễ dàng (như thể không cần cố gắng gì) để hấp thụ kiến thức từ môi trường xung quanh, nói cách khác là “trẻ có thể tự dạy chính mình”. Vì thế, mỗi hoạt động trong lớp học Montessori, mỗi cách tiếp cận trẻ mà bà phát minh đều dựa trên căn cứ của việc bà nhận thấy trẻ có thể thực hiện một cách “tự nhiên” mà không cần có sự trợ giúp của người lớn.

Trong mô hình lớp học Montessori đầu tiên được sáng lập bởi bà Maria Montessori “Casa Dei Bambini” tại một khu phố nghèo nhất Roma (Italia) năm 1907, lúc đầu những đứa trẻ đến đây đều rất phá phách và vô kỷ luật. Nhưng điều kì diệu nhất xảy ra là sau một thời gian được thụ hưởng những lý thuyết và phương pháp dạy đầy tính nhân văn của bà Maria, chúng dần trở nên thuần tính, hợp tác với giáo viên và hiểu rõ về giá trị của bản thân mình.

Tin tưởng vào khả năng nội tại không giới hạn của mỗi đứa trẻ, phương pháp Montessori tạo nên những đứa trẻ thực sự khác biệt với những đặc điểm dưới đây.

Facebook Comments

CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT